Thế nào là sự giàu có đúng nghĩa

Thế nào là sự giàu có đúng nghĩa
Trước khi thể trở nên giàu có, bạn cần hiểu như thế nào thì được gọi giàu có. Một lần nữa, nhiều người cho rằng mức độ giàu của một người được đo bằng mức lương anh ta kiếm được, quần áo anh ta mặc trên người, ngôi nhà anh ta đang cách anh ta xài tiền. Tiếc thay tất cả những điều này đều không đúng. Mức độ giàu của một người thật ra được định nghĩa bằng khoảng thời gian họ duy trì được cuộc sống hiện tại nếu họ ngừng làm việc. Bạn càng tồn tại lâu không cần làm gì, bạn càng giàu. Bởi vậy, mức độ giàu của bạn được quy định dựa trên ba tiêu chí: (1) Mức chi tiêu hiện tại, (2) Tài sản thanh khoản (3) Thu nhập thụ động.
Tài sản thanh khoản tổng số tiền mặt hoặc tương đưong với tiền mặt (như cổ phiếu, trái phiếu tiền gửi ngân hàng kỳ hạn) dùng để trả cho chi phí hàng tháng. Thu nhập thụ động thu nhập bạn sẽ tiếp tục nhận được kể cả khi bạn thôi không còn làm việc, bao gồm: lãi suất, cổ tức, tiền bản quyền lợi nhuận từ việc kinh doanh.
dụ, Steve Giám đốc của một công ty đa quốc gia kiếm được 20 ngàn đô một tháng. Anh tiêu xài rất bạo nên chi phí cho nhân gia đình một tháng đã cứa đứt 18 ngàn. Nhiều năm trôi qua, Steve không tiết kiệm được bao nhiêu số tiền ra anh dùng để nâng cấp nhà xe. Tài sản thanh khoản của anh dưới 18 ngàn đô. Ngoài công việc chính, anh không nguồn thu nhập nào khác. Vậy mức độ giàu của Steve bao nhiêu? Nếu ngừng làm việc hôm nay, 18 ngàn đô sẽ chỉ đủ cho anh sống trong một tháng. Vậy anh chỉ giàu bằng một tháng lương. Bạn thấy đó, mức độ giàu không được định nghĩa bằng số tiền bằng thời gian.
Trong khi ấy, Susan, Giám đốc tiếp thị của một cửa hàng bán lẻ chỉ lãnh được 5 ngàn đô một tháng, nhưng lại giàu hơn Steve. Tại sao vậy? Trong vòng 20 năm qua, lúc nào Susan cũng tiết kiệm 20% lương của mình rồi đầu vào cổ phiếu quỹ đầu tư, việc này mang lại cho lợi nhuận 15% một năm (trong những chương sau, bạn sẽ học cách kiếm được mức lợi nhuận này với mức độ rủi ro thấp nhất).
Sau 20 năm, tài sản thanh khoản của Susan thành 1,32 triệu đô (bạn thể kiểm tra bằng vài phép tính). Thêm vào đó, dành thời gian rảnh kinh doanh những món hàng độc trên mạng. Công việc kinh doanh này mang lại cho 1300 đô/tháng. thể không lái xe xịn hoặc đeo đồng hồ Cartier, nhưng hãy xem ấy giàu như thế nào.
Nếu Susan ngừng làm việc hôm nay, vẫn 1300 đô thu nhập hàng tháng từ công việc kinh doanh trên mạng. chi phí hàng tháng của 4000 đô (bằng 80% thu nhập), cần thêm 2700 đô một tháng. Với tổng số tiền 1,32 triệu đô, thể sống thêm 40 năm không phải làm (trong trường hợp đem số tiền 1,32 triệu cất trong két sắt).
Nếu Susan gửi ngân hàng số tiền đó với lãi suất 4% một năm, tiền lãi ngân hàng sẽ nhận được 52.000 đô/năm. Như vậy, thu nhập thụ động của lên tới 4400 đô một tháng. Susan thể sống thêm hàng trăm năm không cần làm việc một ngày nào!

Bạn thấy đó, mức độ giàu không phải dựa vào việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền, vào việc bạn dành dụm đầu một cách thông minh như thế nào. Kể cả với mức thu nhập trung bình, bạn vẫn thể trở thành triệu phú nếu đủ kiến thức tài chính, tinh thần kỷ luật lòng kiên nhẫn.

Bí quyết tay trắng thành triệu phúc-Adam Khoo

0 nhận xét:

Post a Comment

Copyright © 2013-2014 Nhật ký đầu tư All Right Reserved
Back To Top