Hai dạng suy nghĩ


Suy nghĩ của nạn nhân

Nạn nhân khuynh hướng đùn đẩy trách nhiệm, rằng những việc bất toàn, không như ý của họ do người khác hoặc hoàn cảnh khách quan chứ không phải do bản thân họ. Khi hỏi tại sao Nạn Nhân không giàu, họ sẽ đưa ra một số do như, “Tại sếp không tăng lương”, “Chẳng ai tạo hội cho tôi”, Gia đình ngăn cản tôi”, Thị trường chứng khoán đi xuống làm tôi mất tất tần tật” Thế thay tìm cách xoay chuyển tình hình, Nạn Nhân chỉ ngồi đó than thân trách phận.

Vấn đề chỗ, khi bạn tìm cách bào chữa cho bản thân, đổ lỗi cho người khác luôn miệng oán thán thì điều đó nghĩa một ai đó hoặc một điều đó đang điều khiển cuộc sống sản nghiệp của bạn. Khi bạn nghĩ rằng mình chẳng lỗi thì đồng thời bạn cũng chẳng năng lực để thay đổi cục diện. Nếu bạn suy nghĩ như một Nạn Nhân, khư khư tin rằng những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của bạn thì bạn học chiến lược làm giàu đi nữa cũng chỉ dụng thôi!

Thật đáng tiếc, phần lớn mọi người cách nghĩ của Nạn Nhân, chính điều này trói chân trói tay họ, không cho phép họ làm bất cứ điều để cải thiện tình hình.

Suy nghĩ của người thành công

Người Thành Công chịu 100% trách nhiệm cho cuộc đời mình. Họ kiểm soát sản nghiệp của họ. Khi làm ăn thất bát, họ không đổ lỗi cho khách hàng hay nền kinh tế, họ biết rằng làm như vậy ích bởi họ không thể làm để thay đổi những yếu tố khách quan này. Thay thế, họ đứng ra chịu trách nhiệm rằng mình làm việc chưa tốt, chưa đáp ứng đầy đủ các nhu cầu hoặc phương pháp bán hàng của mình không hiệu quả. Chỉ khi bạn đứng ra chịu trách nhiệm về kết quả của mình, bạn mới sức mạnh để “dời non chuyển núi”! Khi người Thành Công không được tăng lương, họ không đổ lỗi cho sếp hay công ty, họ thấy rằng mình chưa mang lại giá trị gia tăng hoặc chưa chứng minh được giá trị của mình, hoặc đơn giản chưa đề nghị tăng lương!

Vào thời điểm bạn thừa nhận rằng, bạn chứ không phải ai khác, tự tạo ra vận mệnh của mình, cũng lúc bạn đem lại cho mình sức mạnh để bắt đầu trở nên giàu có! Khi nắm được những chiến lược làm giàu, bạn sẽ nhận thấy rằng mình thể làm giàu bất kỳ độ tuổi nào, với bất kỳ điểm xuất phát nào trong bất kỳ hoàn cảnh nào.


Bí quyết tay trắng thành triệu phú-Adam Khoo

1 nhận xét:

  1. lâm vào suy nghĩ của nạn nhân hix
    Cảm ơn bạn, bài viết hay!
    ..............................................................................
    Ms-Huong - Chuyên viên tư vấn học viện quốc tế iNET
    Click để xem chi tiết:
    Học Internet marketing chất lượng hoặc Hoc Internet marketing chat luong

    ReplyDelete

Copyright © 2013-2014 Nhật ký đầu tư All Right Reserved
Back To Top