Ba cách xử lý trước thất bại


Người ta ba cách xử trước thất bại:

Cách1: Nhiều người mất tinh thần trước thất bại của mình nên bỏ cuộc! Họ cho rằng thất bại nghĩa màn đã hạ yên trí với nhận định ''Mình không số thành công”. Họ đưa ra những do như: "Tôi không khiếu kinh doanh”, ''Lấy được tiền của thiên hạ đâu dễ”.Với cách phản ứng này, chắc chắn ước đẹp đẽ nào rồi cũng sớm lụi tàn.

Cách 2: Những người thuộc nhóm thứ 2 không bỏ cuộc đơn giản vậy. Khi không đạt kết quả, họ không vội đầu hàng nhanh chóng trở lại cuộc chơi thử lại lần nữa. Nếu bán điện thoại di động thua lỗ, họ thể chuyển sang bán giày dép. Nếu mất tiền vào chứng khoán, họ sẽ thử mua vàng trên sàn. Nhưng loay hoay mãi họ vẫn không thành công; thử đi thử lại nhiều lần nhưng do họ không thay đổi cách làm, nên chỉ đạt kết quả tương tự. Một thời gian sau, thất vọng mệt mỏi với những thất bại kiểu ấy, họ cũng sẽ bỏ cuộc. Một số sẽ chấp nhận sự thật trần trụi giã từ ước cao đẹp.

Cách 3: Triệu phú cách nhìn nhận xử thất bại của mình rất khác. Khi không đạt mục tiêu đề ra, họ không nghĩ mình thất bại chỉ thấy mình học được kinh nghiệm! Đối với họ, thất bại không phải kết thúc bi thảm, chỉ một khúc quanh. Họ sẽ tiếp nhận thông tin phản hồi, học hỏi từ kinh nghiệm này thay đổi chiến thuật! Nếu thay đổi rồi vẫn không thành công, họ lại tiếp tục học hỏi, thay đổi phương pháp thử lại lần nữa. cứ như thế cho đến khi đạt kết quả mong muốn. Họ không ngại làm tất cả những thể cho tới khi thành công. Bằng cách đó, họ biến thất bại thành thắng lợi!

Thành công là kết quả của nhận định đúng. Nhận định đúng kết quả của kinh nghiệm. 
Kinh nghiệm kết quả của nhận định sai lầm.
                                                                                                                     Anthony Robbins

1 nhận xét:

  1. Thất bại là mẹ thành công, qua những lần thất bại làm cho ta lớn và tốt hơn

    ..........................................................................................
    Mr. Thư –Sales Manager
    Click để xem chi tiết:
    Bán dép đi trong khách sạn uy tín tại việt nam hoặc ban dep di trong khach san uy tin tai viet nam

    ReplyDelete

Copyright © 2013-2014 Nhật ký đầu tư All Right Reserved
Back To Top