Tiền bạc là một trò chơi... Bạn phải học để biết cách chơi

Tiền bạc là một trò chơi...
Bạn thấy đó… kiếm tiền cũng giống như một cuộc chơi. Nếu bạn nắm được luật chơi, tiền sẽ chảy vào túi bạn. Nếu chơi không đúng luật, suốt đời bạn sẽ phải vật lộn với những vấn đề tài chính, bất kể bạn làm việc chăm chỉ đến mấy.
Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi, tại sao người kiếm được gấp 5, gấp 10, thậm chí gấp 20 lần người khác? Phải chăng họ thông minh hơn gấp 20 lần? Làm việc chăm chỉ hơn gấp 20 lần? Hay họ may mắn hơn? Câu trả lời đúng cho những câu hỏi này “KHÔNG”.
Tôi dám chắc bạn biết một số người, khi còn đi học họ vẻ lười hơn bạn, thành tích kém hơn bạn, nhưng bây giờ họ lại giàu gấp 5 gấp 10 lần bạn. Mặc học bạ của họ nhiều điểm dưới trung bình, nhưng danh mục tài sản của họ thì khiến nhiều người phải ghen tị. Tại sao ư, do duy nhất họ hiểu vòng xoáy của đồng tiền, trong khi phần lớn mọi người, trong đó cả những người rất giỏi giang trong học tập, lại không học được điều đó.
Điều không may không một ngôi trường nào dạy học sinh làm sao để kiếm tiền, đầu như thế nào quản tài sản ra sao đ sinh sôi nảy nở, trong khi tiền bạc lại thứ quan trọng nhất giúp chúng ta thực hiện những mục tiêu khác nhau trong cuộc sống. Mặc nhiều triết gia dạy rằng, “Tiền không phải tất cả”, “Tiền bạc không mang lại hạnh phúc” nhưng điều đó chỉ đúng một nửa. Sự thật thì cái cũng quy ra tiền”. Để thành công trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống như sức khỏe, các mối quan hệ, gia đình, chúng ta cần phải một sự bảo đảm về tài chính!

một nền tảng tài chính vững vàng nghĩa được TỰ DO, được giải phóng khỏi các chủ nợ hoặc các chồng hóa đơn đòi thanh toán. Để sống một cách đúng nghĩa, bạn cần đủ tiền nuôi bản thân gia đình, trả cho những nhu cầu căn bản thỉnh thoảng cho phép mình hưởng thụ những thứ xa xỉ. Điều đó nghĩa được “tự do” nghỉ việc, rời bỏ công ty, “tạm biệt” ông chủ, không phải làm chung với người mình không ưa, quyền làm công việc mình muốn, một việc ý nghĩa đem lại sự thỏa mãn nhân. lẽ trên đời không ai bàn cãi về nhu cầu đủ tiền cho bản thân mình.

Nền giáo dục truyền thống (cũng may đang dấu hiệu thay đổi) không bao giờ dạy chúng ta làm giàu, thay thế nó dạy ta những khái niệm giáo điều khiến chúng ta phải cảm ơn cuộc đời sự nghèo khó của mình. Trong nhà trường cũng như ngoài hội, thông qua các phương tiện truyền thông, chúng ta được dạy rằng, “Hãy học chăm, đạt điểm cao, công việc tốt thế cuộc đời sẽ nở nụ cười với bạn”. Rằng, Đầu tư là rủi ro”, “Đừng làm bộ tài khôn”, “Chớ chơi cổ phiếu nếu không muốn bị tán gia bại sản”, “Tham tiền xấu”, “Bọn giàu rặt một người xấu” hoặc “Đừng ky ky cóp cóp làm giàu”.

Kết quả của những lời khuyên “phản giàu” này hầu hết mọi người cặm cụi làm lụng suốt đời chỉ đủ ăn, hoặc rơi vào vòng xoáy tiền bạc để cuối cùng chịu cảnh trắng tay với bao ngậm ngùi nuối tiếc. Tuy vậy, một số ít người may mắn biết rằng, nếu chỉ dựa vào một công việc tốt một tinh thần làm việc chăm chỉ, người ta không thể nào giàu nổi. Muốn giàu cần một cách nghĩ khác một chiến lược khác. Chỉ những người nắm được bài học này mới thể thoát khỏi vòng xoáy tiền bạc bước lên một tầm cao mới: được sự tự do thật sự sự bảo đảm về tài chính.

Một số người cần 10 năm để nắm được điều đó, cũng những người cần tới 30 năm, người đến lúc hiểu ra thì đã quá muộn. "Bí quyết tay trắng thành triệu phú" sẽ giúp bạn học được những điều người ta cần cả đời người để nghiệm ra.


Bí quyết tay trắng thành triệu phú-Adam Khoo

1 nhận xét:

  1. Bài viết hay và hữu ích! Cám ơn bạn đã chia sẻ.

    Ms Nga – Nghiệp Vụ vé - SacoJet.vn

    Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
    Thông Tin: Giá Vé Máy Bay Vietjet Air đường bay từ Sài Gòn đi Phú Quốc
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete

Copyright © 2013-2014 Nhật ký đầu tư All Right Reserved
Back To Top