10 mẹo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Nhận được một thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thông qua các từ khóa tìm kiếm người sử dụng có thể khó khăn, nhưng với sự tập trung đúng vào bài viết blog của bạn để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn có thể tăng thứ hạng của bạn cho các tìm kiếm từ khóa cụ thể và lưu lượng truy cập blog của bạn. Thực hiện theo những lời khuyên sau đây để có được những kết quả lớn nhất.



10 mẹo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

1. Kiểm tra sự phổ biến của từ khóa

Để có được lưu lượng truy cập từ các từ khóa tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm lớn như Google và Yahoo!, bạn cần phải được viết về một chủ đề mà mọi người muốn đọc và đang tích cực tìm kiếm thông tin về. Một trong những cách dễ nhất để có được một ý tưởng cơ bản của những gì mọi người đang tìm kiếm trực tuyến là để kiểm tra sự phổ biến của từ khóa tìm kiếm trên các trang web như Wordtracker , Google AdWords , Google Trends hoặc Yahoo! Buzz Index . Mỗi trang web cung cấp một bản chụp của từ khóa phổ biến tại bất kỳ thời điểm nào.


2. Chọn từ khóa cụ thể và có liên quan đến nội dung

Một nguyên tắc để đi theo là lựa chọn một cụm từ khóa cho mỗi trang sau đó tối ưu hóa trang với cụm từ khóa. Từ khóa nên có liên quan đến nội dung tổng thể của trang của bạn. Hơn nữa, lựa chọn từ khóa cụ thể có nhiều khả năng để cung cấp cho bạn một thứ hạng kết quả tìm kiếm tốt hơn so với một thuật ngữ rộng. Ví dụ, hãy xem xét bao nhiêu trang web sử dụng các cụm từ khóa của "nhạc punk." Cuộc thi để xếp hạng sử dụng từ khóa đó có thể sẽ khó khăn. Nếu bạn chọn một từ khóa cụ thể hơn như "buổi hòa nhạc Green Day," cạnh tranh là dễ dàng hơn rất nhiều.
3. Chọn một cụm từ khoá có 2 hoặc 3 từ

Thống kê cho thấy gần 60% các từ khóa tìm kiếm bao gồm 2 hoặc 3 từ khóa. Với ý nghĩ đó, hãy cố gắng tối ưu hóa trang web của bạn để tìm kiếm trên các cụm từ khóa có 2 hoặc 3 từ để điều khiển kết quả lớn nhất.
4. Sử dụng cụm từ khoá của bạn trong tiêu đề của bạn

Một khi bạn chọn các cụm từ khóa bạn có kế hoạch để tối ưu hóa trang của bạn cho, chắc chắn rằng bạn sử dụng cụm từ trong tiêu đề của bài viết trên blog của bạn (hoặc trang).
5. Sử dụng cụm từ khoá của bạn trong phụ đề và mô tả trang của bạn

Phá vỡ bài đăng trên blog bằng cách sử dụng phụ đề và tiêu đề không chỉ làm cho nó trực quan hơn, hấp dẫn hơn trên một văn bản màn hình máy tính lớn, mà nó cũng cung cấp cho bạn thêm cơ hội để sử dụng cụm từ khóa của bạn.
6. Sử dụng cụm từ khoá của bạn trong nội dung bài viết của bạn

Điều quan trọng là bạn sử dụng cụm từ khóa của bạn trong nội dung của bài viết trên blog của bạn. Một mục tiêu tốt để cố gắng đạt được là sử dụng cụm từ khóa của bạn ít nhất hai lần trong đoạn đầu tiên của bài viết và nhiều nhất có thể (nhưng không nhồi nhét từ khóa) trong 200 (hoặc trong 1000 ) từ đầu tiên của bài viết.
7. Sử dụng cụm từ khoá của bạn trong và quanh các liên kết của bạn

Công cụ tìm kiếm từ khóa trong link có tính liên kết cao hơn đối với văn bản thuần trong các thuật toán tìm kiếm, nên cố gắng tạo ra các liên kết mà sử dụng cụm từ khóa của bạn. Tránh sử dụng các liên kết mà chỉ đơn giản nói: "bấm vào đây" hoặc "thêm thông tin" như những liên kết này sẽ không làm gì để giúp bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn. Tận dụng sức mạnh của các liên kết trong SEO bằng cách thêm các cụm từ khóa của bạn bất cứ khi nào có thể. Các văn bản xung quanh các liên kết thường được chú trọng nhiều hơn trong công cụ tìm kiếm so với văn bản khác trên trang của bạn. Nếu bạn không th thêm các cụm từ khóa của bạn trong văn bản liên kết của bạn, hãy cố gắng đưa nó xung quanh văn bản liên kết của bạn.

8. Sử dụng cụm từ khoá của bạn trong hình ảnh

Nhiều blogger thấy một số lượng lớn truy cập đến blog của họ từ tìm kiếm hình ảnh trên công cụ tìm kiếm. Làm cho hình ảnh bạn sử dụng trong công việc blog của bạn về SEO. Hãy chắc chắn rằng tên tập tin hình ảnh và chú thích của bạn bao gồm cụm từ khóa của bạn.
9. Tránh những trích dẫn bị khóa

Có những ý kiến khác nhau về vấn đề này với một nhóm người nói rằng Google và các công cụ tìm kiếm khác bỏ qua các văn bản trong thẻ trích dẫn HTML bị khóa khi thu thập một trang web. Do đó, các văn bản trong thẻ trích dẫn bị khóa sẽ không được tích hợp trong các điều khoản của SEO. Trước khi có một câu trả lời dứt khoát hơn được đưa ra cho vấn đề này, hãy nhớ điều này và sử dụng thẻ trích dẫn bị khóa một cách thận trọng.
10. Không được nhồi từ khóa

Công cụ tìm kiếm s phạt các trang web mà các trang nhồi từ khóa để tăng thứ hạng của mình thông qua từ khóa tìm kiếm. Một số trang web thậm chí còn bị cấm đưa vào kết quả tìm kiếm vì nhồi từ khoá. Nhồi từ khoá được coi là một hình thức gửi thư rác, và công cụ tìm kiếm s không khoan dung cho nó. Giữ điều này trong tâm trí khi bạn tối ưu hóa các bài viết blog và sử dụng cụm từ khóa.

Nguồn: http://weblogs.about.com
Copyright © 2013-2014 Nhật ký đầu tư All Right Reserved
Back To Top